34 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าล่าสุด 2024 คนไทยเที่ยวได้เลย!

Last updated: 15 พ.ค. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

34 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าล่าสุด 2024 คนไทยเที่ยวได้เลย!

อยากไปเที่ยวต่างประเทศช่วงวันหยุด หรือลาพักร้อน แต่ก็ไม่มีเวลาเตรียมตัวมาก ยิ่งถ้าประเทศไหนต้องยุ่งยากหลายขั้นตอนกับการยื่นขอ วีซ่า ท่องเที่ยว อยากไปแค่ไหนก็เป็นอันต้องโบกมือบ๊ายบายกันไป วันนี้ จะมาเสนอทางเลือกที่สะดวกสบายกว่า กับการไปเที่ยว ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับคนไทย ถือพาสปอร์ตไทย ไป ทัวร์ต่างประเทศ ได้หลายวันแบบชิล ๆ ไม่ต้องรอนาน มีประเทศไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยย!

 

ทวีปเอเชีย

1.ลาว | เที่ยวได้ 30 วัน

 

ลาว เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของคนไทยอย่างเราเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็น ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า แล้ว ยังเดินทางง่าย ค่าใช้จ่ายไม่สูงเมื่อเทียบกับ ทัวร์ต่างประเทศ อื่น ๆ ภาษาและวัฒนธรรมของลาวก็ใกล้เคียงกับบ้านเรา แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ให้เที่ยวได้ตลอดปี เช่น เวียงจันทน์ วังเวียง ปากเซ หลวงพระบาง และอีกมากมาย

 


2. กัมพูชา | เที่ยวได้ 14 วัน

อีกหนึ่ง ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า และเป็นเพื่อนบ้านใกล้ไทยอย่าง กัมพูชา ดินแดนแห่งอารยธรรม สถาปัตยกรรม และเทวสถานเก่าแก่นับพันปีแห่งนี้ ปัจจุบันยังรายล้อมไปด้วยความงดงามทางด้านต่าง ๆ ทั้งศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามควรค่าแก่การเยี่ยมชม

 

3. เมียนมา | เที่ยวได้ 14 วัน (เฉพาะเดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติ)

เมียนมา หรือ พม่า ไข่มุกเม็ดงามอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย ที่เพิ่งจะพาความงดงามของทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สถาปัตยกรรมและศิลปวัฒนธรรมของวัดวาอารามที่เก่าแก่ มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุอินทร์แขวน ทะเลสาบอินเล หาดงาปาลี ภูเขาโปปา ฯลฯ

 

4. เวียดนาม | เที่ยวได้ 30 วัน

เวียดนาม เป็นหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเอเชีย ห่างจากไทยเพียงชั่วโมงกว่า ๆ แต่ได้เต็มอิ่มกับที่เที่ยวทางธรรมชาติสวย ๆ มากมาย ตั้งแต่ภูเขาสวย ไปจนถึงชายหาดและทะเลทราย ไม่ว่าจะเป็นฮานอย ฮอยอัน มุยเน่ ดาลัด โฮจิมินห์ และเมืองอื่น ๆ ที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวใกล้ ๆ ที่คนไทยไม่ต้องขอ วีซ่า ท่องเที่ยว ให้เสียเวลาด้วย

 

5. ฟิลิปปินส์ | เที่ยวได้ 30 วัน

ฟิลิปปินส์ ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ 7,641 เกาะ โดดเด่นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตก ชายหาด และทะเลสวย ๆ มากมาย

 

6. มาเลเซีย | เที่ยวได้ 30 วัน

มาถึง ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า ทางตอนใต้ของไทยเรากันบ้าง มาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เที่ยวง่าย มีความทันสมัย รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมสวย ๆ ที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวมุสลิมมากมาย

 

7. อินโดนีเซีย | เที่ยวได้ 30 วัน

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีประชากรมากสุดเป็นอันดับ 4 และมีหมู่เกาะมากที่สุดในโลก มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมสักครั้ง

 

8. สิงคโปร์ | เที่ยวได้ 30 วัน

สิงคโปร์ เป็นประเทศเกาะเล็ก ๆ ที่รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมไว้ได้อย่างลงตัว มีความทันสมัย เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ และมีความเจริญสูงสุดในระดับแนวหน้าของโลก อยากเที่ยวใกล้ ๆ ไม่ต้องลางานเยอะ ต้องไป ทัวร์สิงคโปร์ เลยค่ะ

 

9. ฮ่องกง | เที่ยวได้ 30 วัน

ฮ่องกง เมืองที่ไม่เคยหลับใหล จัดเป็นสวรรค์ที่นักช้อป ที่ต้องมา ทัวร์ฮ่องกง กันสักครั้ง แถมยังโด่งดังเรื่องการไหว้ขอพรต่าง ๆ และสวนสนุกระดับโลกอย่าง Hong Kong Disneyland ด้วย

 

10. มาเก๊า (เขตปกครองพิเศษของจีน) | เที่ยวได้ 30 วัน

มาเก๊า เป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกของจีน นอกจากคาสิโนสุดอลังการที่คนมา ทัวร์มาเก๊า รู้จักกันดีแล้ว ยังเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีกลิ่นอายของประเทศแถบตะวันตกผสมผสานกับความเป็นจีนได้อย่างลงตัว

 

11. เกาหลีใต้ | เที่ยวได้ 90 วัน

เกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถไป ทัวร์เกาหลี ได้เต็มอิ่มถึง 90 วัน โดยที่ไม่ต้องขอวีซ่า แต่ก่อนเดินทางต้องลงทะเบียน K-ETA ให้ผ่าน มีค่าธรรมเนียม 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท) โดยเมื่อลงทะเบียนผ่านแล้ว K-ETA ของเราจะมีอายุ 2 ปี หรือตามอายุที่เหลือของพาสปอร์ต และสามารถเข้าเกาหลีได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

 

12. ญี่ปุ่น | เที่ยวได้ 15 วัน

ประเทศยอดฮิตที่คนไทยนิยมไปมากที่สุดก็ต้องยกให้ ทัวร์ญี่ปุ่น เพราะมีทั้งธรรมชาติที่สวยงามตลอดปี สามารถเที่ยวได้ทั่วประเทศอย่างไม่มีเบื่อ แถมไม่ต้องเสียเวลา ขอ วีซ่า ท่องเที่ยว ให้ยุ่งยากอีกด้วย

 

13. ไต้หวัน | เที่ยวได้ 14 วัน (ตั้งแต่ 1 ส.ค. 66 – 31 ก.ค. 67)

ตั้งแต่ที่ไต้หวันได้ประกาศยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าให้คนไทย ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิต ที่คนปักหมุดไป ทัวร์ไต้หวัน เป็นประเทศที่มีทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม ศิลปะ ค่าครองชีพก็ไม่แพง แถมเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งดี ๆ ธรรมชาติสวย ๆ และอาหารแสนอร่อยมากมาย


14. จีน | เที่ยวได้ 30 วัน (เริ่ม 1 มี.ค. 67)

ข่าวดีรับปี 2567 สำหรับสายเที่ยวก็คือ จีนเปิดฟรีวีซ่า ให้คนไทยแล้วจ้า หลังจากก่อนหน้านี้ฟรีวีซ่าแค่เฉพาะมณฑลไห่หนาน โดยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 67 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถไป เที่ยวจีน ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถอยู่ได้ไม่เกิน 30 วัน และรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วันภายในช่วงเวลา 180 วัน ใครจดๆ จ้องๆ อยากไป ทัวร์จีน ได้เวลาวางแผนแล้วค่ะ เมืองจีนมีเส้นทางท่องเที่ยวมากมาย จุดเด่นอยู่ที่ธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่แปลกตาไม่เหมือนที่ไหน เที่ยวได้ทุกสไตล์เลย

 

15. บรูไน | เที่ยวได้ 14 วัน

บรูไน เป็นประเทศเล็ก ๆ แต่มีความมั่งคั่งทางด้านเศรษฐกิจ สถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันสวยงาม

 

16. กาตาร์ | เที่ยวได้ 30 วัน

กาตาร์ ประเทศล่าสุดที่เปิดฟรีวีซ่าให้กับคนไทย เป็นดินแดนเล็ก ๆ ของคาบสมุทรอาระเบีย มีความเป็นเมืองสมัยใหม่และเป็นย่านธุรกิจชั้นดี เป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ถูกเรียกขานว่า “ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย”

 

17. บาห์เรน | เที่ยวได้ 14 วัน

บาห์เรน ประเทศเกาะในอ่าวเปอร์เซีย โดยมีสะพานเชื่อมต่อกับประเทศซาอุดิอาระเบียที่อยู่ห่างกันประมาณ 28 กิโลเมตร มีสถานที่ท่องเที่ยว และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย

 

18. มัลดีฟส์ | เที่ยวได้ 30 วัน

มัลดีฟส์ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ใกล้กับประเทศอินเดียและศรีลังกา ภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะ ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่มากมาย รายล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าและหาดทรายสีขาว ใต้ทะเลที่สมบูรณ์ เหมาะแก่การมาดำน้ำ ดูปะการัง และพักผ่อนกับทะเลแสนสวย ที่ไม่เหมือนที่ไหนอีกด้วย

 

19. มองโกเลีย | เที่ยวได้ 30 วัน

มองโกเลีย เป็นดินแดนแห่งธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ และทุ่งหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ ทางตอนเหนืออยู่ติดกับรัสเซียและจีน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ทั้งทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย


20. จอร์เจีย | เที่ยวได้ไม่เกิน 365 วัน

จอร์เจีย เป็น ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า และคนไทยสามารถท่องเที่ยวได้นานถึง 1 ปี! หรือ 365 วัน ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียฝั่งตะวันตก ใกล้กับทวีปยุโรป ติดกับรัสเซียและตุรกี อุดมไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ภูมิประเทศส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนเทือกเขาคอเคซัส ซึ่งเป็นเทือกเขาที่มีความงามระดับโลก

 

21. คีร์กีซ | เที่ยวได้ 60 วัน (ตั้งแต่ 1 ส.ค. 64 – 31 ก.ค. 68)

คีร์กีซ ประเทศในแถบเอเชียกลาง ติดกับประเทศจีน คาซัคสถาน ทาจิกีสถาน และอุซเบกิสถาน ประเทศนี้ไม่มีทางออกสู่ทะเล ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง มีที่ราบและทะเลสาบ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เหมาะกับนักเดินทางที่อยากไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ แบบได้สัมผัสธรรมชาติ

 

22. ทาจิกิสถาน | เที่ยวได้ 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศในเอเชียกลางที่หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ ก็คือ ทาจิกิสถาน ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศที่มีกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติสนุกๆ ทั้งการเดินป่า ปีนเขา แคมป์ปิ้ง เหมาะกับสายลุย

 

23. คาซัคสถาน | เที่ยวได้ 30 วัน

ใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศประเทศในแถบเอเชียกลางสักครั้ง อีกหนึ่งประเทศแนะนำ แถม คนไทยฟรีวีซ่า ก็คือ คาซัคสถาน โดยทางการไทยและคาซัคสถานได้ลงนามยกเว้นวีซ่าแบบถาวรเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทดลองฟรีวีซ่าระหว่างกันแบบมีระยะเวลาสิ้นสุดกำหนดมาก่อนแล้ว โดยคนไทยไปเที่ยว 1 ครั้งอยู่ได้ไม่เกิน 30 วัน และใน 6 เดือน ต้องอยู่ไม่เกิน 90 วัน สำหรับคาซัคสถานเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ติดกับประเทศรัสเซีย จีน คีร์กีซสถาน ฯลฯ ลักษณะภูมิประเทศเต็มไปด้วยพื้นที่แบบทะเลทราย ทุ่งหญ้า และภูเขาหิมะ ในฤดูร้อนจะร้อนจัด และฤดูหนาวก็หนาวจัด ซึ่งมีความแตกต่างกันมาก

 

ทวีปแอฟริกา

 

24. แอฟริกาใต้ | เที่ยวได้ 30 วัน


แอฟริกาใต้ เป็นประเทศอิสระที่อยู่ตอนใต้สุดของทวีปแอฟริกา มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ความเชื่อทางศาสนาและเผ่าพันธุ์ มีภาษาที่ใช้เป็นภาษาทางการถึง 11 ภาษา โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เหมือนยกเอาสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกมารวมเอาไว้ในที่แห่งเดียว


25. เซเชลส์ | เที่ยวได้ 30 วัน


หมู่เกาะ เซเชลส์ รู้จักกันในนาม Paradise on Earth ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 115 เกาะ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ หาดทรายสีขาว และน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่สำคัญคือเกาะนี้เคยเป็นที่ฮันนีมูนของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทด้วย

 

ทวีปอเมริกาเหนือ

 


26. ปานามา | เที่ยวได้ 180 วัน


ปานามา ตั้งอยู่ทางใต้สุดของทวีปอเมริกาเหนือ เป็นศูนย์กลางทางการเงินของละตินอเมริกา มีสถาบันการเงินระดับใหญ่ โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์


ทวีปอเมริกาใต้

 


27. บราซิล | เที่ยวได้ 90 วัน


บราซิล เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก มีประชากรมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย รวมถึงเป็นบ้านของนักฟุตบอลระดับโลกด้วย


28. เอกวาดอร์ | เที่ยวได้ 90 วัน


อีกหนึ่ง ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า ของทวีปอเมริกาใต้ เอกวาดอร์ ตั้งอยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตรพาดผ่าน ทำให้ทั้งประเทศได้รับแสงแดดเต็มที่ตลอดปี มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งในลักษณะของพื้นที่ภูเขา ป่าฝน และชายฝั่งทะเลแปซิฟิก


29. อาร์เจนตินา | เที่ยวได้ 90 วัน


อาร์เจนตินา สวรรค์ของนักเดินทางทั่วโลกในอเมริกาใต้ รายล้อมไปด้วยเมืองหลวงที่มีมนต์เสน่ห์ ไปจนถึงเมืองอาณานิคมอันเงียบสงบ โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย


30. ชิลี | เที่ยวได้ 90 วัน


ชิลี เจ้าของสถิติประเทศที่ยาวที่สุดในโลก! มีความยาวกว่า 4,300 กิโลเมตร แต่กว้างเพียง 180 กิโลเมตร ตั้งอยู่ริมชายฝั่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีจุดเด่นอยู่ที่ความหลากหลายของภูมิประเทศ ตั้งแต่ทะเลทราย ภูเขาไฟ ไปจนถึงธารน้ำแข็ง


31. เปรู | เที่ยวได้ 90 วัน


เปรู ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ พื้นที่ในประเทศส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติและป่าเขา

 


ทวีปโอเชียเนีย (หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก)

 


32. วานูอาตู | เที่ยวได้ 30 วัน


ประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ 83 เกาะ เป็นประเทศที่มีทั้งทะเลและภูเขาไฟ เป็นฉากหลังที่สวยงาม และยังเคยติดอันดับประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุดในโลกด้วย


ทวีปยุโรป


33. ตุรกี | เที่ยวได้ 30 วัน


ตุรกี ประเทศสองทวีปที่มีพื้นที่อยู่ในทวีปยุโรปและเอเชีย เป็นประเทศที่สวยงามด้วยมรดกโลก ตำนาน และประวัติศาสตร์ แหล่งอารยธรรมโบราณอันยิ่งใหญ่ ผู้คนเป็นมิตร อาหารอร่อย เป็นเมืองที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

 


34. รัสเซีย | เที่ยวได้ 30 วัน


รัสเซีย เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในดินแดนยูเรเซียคาบเกี่ยวระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย มีการผสมผสานวัฒนธรรมและศิลปะ ความเป็นยุโรปและเอเชียเอาไว้ได้อย่างลงตัวและเป็นเอกลักษณ์

 


ประเทศที่ฟรีวีซ่าแบบมีเงื่อนไขพิเศษ
แคนาดา : เที่ยวได้ 180 วัน
– สำหรับคนไทยที่เคยมีวีซ่าแคนาดาในช่วงไม่เกิน 10 ปีที่ผ่านมา หรือ เป็นผู้ถือวีซ่าชั่วคราวของสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่หมดอายุ
– เข้ามาอยู่ในแคนาดาแบบระยะสั้น ท่องเที่ยว หรือ ธุรกิจ อยู่ได้ไม่เกิน 180 วัน
– ต้องเดินทางเข้าแคนาดาทางเครื่องบินเท่านั้น
ครบเงื่อนไขทุกข้อจะสามารถยื่นขอ eTA ได้ในราคา 7 ดอลลาร์แคนาดา การขอแต่ละครั้งจะมีอายุสูงสุด 5 ปี หรือจนกว่าพาสปอร์ตจะหมดอายุ กรณีที่เปลี่ยนพาสปอร์ตเป็นเล่มใหม่ จะต้องยื่นขอ eTA ใหม่อีกครั้ง

 


ประเทศที่สามารถขอ Visa on Arrival (VOA) ได้
1. โบลิเวีย : เที่ยวได้ 30 วัน
2. ฟิจิ : เที่ยวได้ 4 เดือน
3. จอร์แดน : เที่ยวได้ 30 วัน
4. คีร์กีซสถาน : เที่ยวได้ 15 วัน / 1 เดือน
5. เนปาล : เที่ยวได้ 15 / 30 / 90 วัน
6. นีอูเอ : เที่ยวได้ 30 วัน
7. โอมาน : เที่ยวได้ 30 วัน
8. หมู่เกาะโซโลมอน : เที่ยวได้ 3 เดือน
9. ติมอร์-เลสเต : เที่ยวได้ 30 วัน

*** หมายเหตุ : การขอ Visa on Arrival อาจมีค่าธรรมเนียมตามแต่ละประเทศ และข้อมูลต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ กรุณาตรวจสอบกับประเทศปลายทางให้แน่ชัดอีกครั้งก่อนเดินทาง ***


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้