26 ที่เที่ยวหน้าหนาว บรรยากาศสุดฟิน ปลายปี 2022 ต้นปี 2023

Last updated: 17 ต.ค. 2566  |  709 จำนวนผู้เข้าชม  | 

26 ที่เที่ยวหน้าหนาว บรรยากาศสุดฟิน ปลายปี 2022 ต้นปี 2023

26 ที่เที่ยวหน้าหนาว บรรยากาศสุดฟิน ปลายปี 2022 ต้นปี 2023

หน้าหนาวมาเยือน เป็นฤดูที่เหมาะจะไปสัมผัสอากาศเย็นสบายพร้อมชมทะเลหมอก สัมผัสธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เตรียมเสื้อผ้าแล้วแพ็คกระเป๋า ไปกันเลย ว่าที่เที่ยวหน้าหนาวมีที่ไหนกันบ้าง

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว

1. บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน ที่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวหน้าหนาวที่ห้ามพลาด บรรยากาศหมู่บ้านท่ามกลางขุนเขา โดยที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน 43 กิโลเมตร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,776 เมตร อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แต่จะเย็นมากพิเศษในช่วงหน้าหนาว สำหรับที่พักก็มีเลือกหลายที่ตามความชอบ กิจกรรมเมื่อไปเที่ยวบ้านรักไทยก็มีทั้ง การนั่งเรือในทะเลสาบถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว การปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน การขี่ม้าข้ามแดน อีกหนึ่งสิ่งที่ขึ้นชื่อของบ้านรักไทย คือ ชา ที่นี่มีการปลูกชาพันธุ์ดีที่ถ้ามาแล้วต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไป
ที่อยู่ : ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
พิกัด : https://goo.gl/maps/VsZyz3r5XJqwyJWW9

2. ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ทุ่งดอกบัวตองจะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม โดยที่ดอยแม่อูคอนี้ถือเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และสูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,600 เมตร นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้เห็นความเหลืองอร่ามสลับกับวิวทิวเขาสวยงามราวกับภาพวาด เห็นวิวแบบ 360 องศา มีศาลาชมวิวหลายจุด และจุดถ่ายรูปเช็คอินหลายจุด ส่วนระหว่างทางไปดอยแม่อูคอนั้นก็มีดอกเสี้ยนฝรั่งสีสันสดให้ได้แวะชมแวะถ่ายรูปอีกด้วย นอกจากนี้ที่เที่ยวใกล้ๆทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอก็จะมีน้ำตกแม่อูคอ น้ำตกแม่ยวมหลวง และน้ำตกแม่สุรินทร์ ให้ได้ไปเที่ยว
ที่อยู่ : 1 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม แม่ฮ่องสอน 58140
พิกัด : https://goo.gl/maps/qev72N4o1GLtJv7k6

3. จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่เหมาะกับการไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวคือ จุดชมวิวหยุนไหล ที่ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านสันติชล อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจุดชมทะเลหมอกและจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม จุดชมวิวเป็นระเบียงและถูกตกแต่งสำหรับถ่ายรูป มีจุดคล้องกุญแจคู่รัก มีศาลาสำหรับนั่งชมวิว นอกจากนี้ยังมีหมั่นโถวและชาร้อนๆ ให้ได้นั่งจิบนั่งทานพร้อมชมวิวสวยๆ กับอากาศเย็นสบาย เรียกได้ว่าฟินสุดๆ
ที่อยู่ : ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130
พิกัด : https://goo.gl/maps/cZWu1kbSKTYXqjyt8

4. ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในหน้าหนาวอีกที่หนึ่งที่รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยปังอย่างแน่นอนคือที่ปางอุ๋ง ปาง หมายถึง ที่พักของคนที่ทำงานอยู่ในป่า ส่วน อุ๋ง หมายถึงที่ลุ่มต่ำลักษณะเป็นแอ่งกระทะมีน้ำขัง โดยที่นี่มีสภาพแวดล้อมเป็นป่าสนขึ้นเรียงรายอยู่รอบ ๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ยามเช้ามีไอหมอกลอยเหนือน้ำสวยงาม กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เมื่อไปปางอุ๋งคือ ล่องแพไม้ไผ่ ชมวิว ถ่ายรูป สูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ปางอุ๋งมีที่พักไว้บริการ หรือสามารถนำเต็นท์มากางเองได้
ที่อยู่ : ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
พิกัด : https://goo.gl/maps/z1qtEL8G1ijmMvay9

5. ดอยผาฮี้ เชียงราย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ผาฮี้หมู่บ้านบนยอดดอยจังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า บรรยากาศรอบๆผาฮี้ล้อมรอบไปด้วยภูเขา โดยสิ่งที่ขึ้นชื่อที่สุดของผาฮี้ คือเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นดี ที่ส่งไปขายทั่วประเทศ ที่ผาฮี้มีร้านกาแฟหลายร้านให้ได้เลือกนั่งแต่ละร้านก็จะมีจุดให้ได้นั่งห้อยขาชมวิวทิวทัศน์สวยงามแตกต่างกันออกไป อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้คือ ข้าวดอย อาหารพื้นบ้านของชาวผาฮี้ ถึงแม้รสชาติจะแปลกไปบ้างแต่อร่อยลงตัวอย่างแน่นอน ที่ดอยผาฮี้แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด อากาศเย็นๆพร้อมจิบกาแฟรสชาติดีเรียกได้ว่าฟินสุดๆ
ที่อยู่ : หมู่ที่ 10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย 57130
พิกัด : https://goo.gl/maps/U96bmq4tGRn9cyod8

6. ภูชี้ฟ้า เชียงราย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ภูชี้ฟ้า อยู่ห่างจากตัวอำเมืองเชียงรายประมาณ 144 กิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ถึง 1,628 เมตร เป็นหนึ่งในที่ชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอันดับต้นๆของประเทศไทย โดยจุดชมวิวห่างจากที่พัก 1.5 กิโลเมตร หากจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าอาจจะต้องเผื่อเวลาในการเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวด้วย วิวทิวทัศน์ของภูชี้ฟ้าสวยงามไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน หลังหมอกจางในช่วงสายๆ จะเห็นแม่นำ้โขงที่คดเคี้ยว
ที่อยู่ : ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น เชียงราย 57310
พิกัด : https://goo.gl/maps/HK8Ld6dZcpRXodXd9

7. ดอยผ้าห่มปก เชียงใหม่

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ดอยผ้าห่มปกถือเป็นดอยที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทยเนื่องจากสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล วิวทิวทัศน์สวยงามตระการตา เป็นที่ชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม สำหรับจุดกางเต็นท์ห่างจะดอยผ้าห่มปกประมาณ 3 กิโลเมตร นอกจากวิวสวยๆบนดอยผ้าห่มปกแล้ว บนดอยยังมีพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายากให้ได้เห็น ไม่ว่าจะเป็น เทียนหาง บัวทอง ผีเสื้อไกเซอร์อิมพิเรียล ผีเสื้อมรกตผ้าห่มปก ดอยผ้าห่มปกเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวที่ควรต้องมาให้ได้สักครั้ง
ที่อยู่ :224 หมู่ 6 ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 50110
พิกัด : https://goo.gl/maps/zmMJiJZZ4RHjwz7Z8

8. ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

พูดถึงเชียงใหม่ก็ต้องนึกถึงม่อนแจ่ม พูดถึงหน้าหนาวก็ต้องนึกถึงม่อนแจ่ม สถานที่ที่หลายๆคนคุ้นหู โดยม่อนแจ่มมีจุดให้ได้เช็คอินหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น สวนส้ม สวนดอกไม้ สวนดอกไม้ก็มีหลายสวนให้ได้เลือกไปเช็คอิน มีจุดชมวิวที่สวยงาม มาที่ม่อนแจ่มรับรองว่าได้รูปกลับไปอวดเพื่อนๆไม่อั้นแน่นอน สำหรับที่พักบนม่อนแจ่มก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความชอบ ม่อนแจ่มถือเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิตตลอดกาล
ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
พิกัด : https://goo.gl/maps/ENr4qam1KSghTVr98

9. กิ่วแม่ปาน เชียงใหม่

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

กิ่วแม่ปาน หรือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดย คำว่า "กิ่ว" ในภาษาเหนือ หมายถึง เส้นทางเล็กๆ ที่มีขนาดแคบ ส่วนคำว่า "แม่ปาน" หมายถึง ลำห้วยแม่ปาน โดยไฮไลต์ของกิ่วแม่ปานที่ไม่ควรพลาดคือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิว กม. 42 การเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีระยะทางกว่า 3.2 กม. การชมน้ำตกลานเสด็จ การชมกุหลาบพันปี หรือ กุหลาบป่า ที่กิ่วแม่ปานแห่งนี้เป็นที่เที่ยวหน้าหนาวที่ถูกใจสายธรรมชาติอย่างแน่นอน
ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่ 50270
พิกัด : https://goo.gl/maps/JJQTzWjnE6vfEkmr6

10. ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ดอยอ่างขางสูง 1,400-1,900 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีจุดเช็คอินให้ไปหลายจุด ทั้ง สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ที่มีทั้งสวนบอนไซ โรงเรือนกุหลาบ แปลงไม้ผลตามฤดูกาล มี ไร่ชา 2000 ไร่ชาขั้นบันไดที่ตั้งเรียงรายลงมาจากไหล่เขาสามารถไปถ่ายรูปเช็คอินได้ และนั่งจิบชาชิลๆได้ นอกจากนี้ไฮไลต์อีกหนึ่งอย่างของดอยอ่างขางคือ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยงามโดยมีอุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่งให้ได้ถ่ายรูป ในช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะแวะเวียนมาที่ดอยอ่างขางอย่างคับคั่ง
ที่อยู่ : ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง เชียงใหม่ 50320
พิกัด : https://goo.gl/maps/DYFUw3bZqRm3fjjb9

11. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชียงใหม่

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามราวกับสวรรค์บนดินที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่เที่ยวหน้าหนาวอีกที่หนึ่งที่ต้องห้ามพลาด โดยที่อุทยานแห่งนี้ครอบคลุมสองจังหวัดด้วยกันคือ เชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน อยู่ระหว่างเส้นทางไปเที่ยวปาย หากนักท่องเที่ยวมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ปายก็สามารถแวะเที่ยวที่นี่ได้ ที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามไม่แพ้ยอดดอยสูงๆ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยบวกกับมีทิวเขาสูงต่ำสลับซับซ้อน โดยจุดชมวิวยอดนิยมคือ จุดชมวิวดอยกิ่วลม อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย คลายหนาวด้วย โป่งน้ำร้อนโป่งเดือด หรือ น้ำพุร้อนป่าแป๋ ที่มีอุณหภูมิ 90-99 องศาเซลเซียส นอกจากนี้หากอยากชมน้ำตกที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังก็มีน้ำตกสวยๆอย่าง น้ำตกแม่หาด ให้ได้ชม
ที่อยู่ : ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ 50150
พิกัด : https://goo.gl/maps/X3yLx6TaBDQYnPyp9

12. ภูลังกา พะเยา

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ออกไปสัมผัสและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในหน้าหนาวที่ภูลังกา หรือวนอุทยานภูลังกา มีความสูง 900-1,720 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เหมาะกับการชมทะเลหมอกชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า โดยด้านบนภูลังกามีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวไม่มากนัก หรือนักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์ขึ้นไปกางเองได้ และที่ภูลังกาไม่ได้สวยงามแค่ในยามเช้า ในช่วงกลางคืนที่นี่ก็เป็นจุดดูดาวที่สวยงาม
ที่อยู่ : ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง พะเยา 56140
พิกัด : https://goo.gl/maps/gtvm1GJknKmsKSFC7

13. ดอยเสมอดาว น่าน

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ที่เที่ยวหน้าหนาวที่ยอดฮิตตลอดกาลอีกที่หนึ่งคือดอยเสมอดาว ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน โดยที่ดอยเสมอดาวแห่งนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 888 เมตร เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่เปิดให้กางเต็นท์ได้เฉพาะเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ มีลานสำหรับกางเต็นท์กว้างขวาง ถือเป็นสถานที่สุดโรแมนติกสำหรับที่เที่ยวหน้าหนาว
ที่อยู่ : ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย น่าน 55150
พิกัด : https://goo.gl/maps/vQ5ajmUBYH1ia6aD6

14. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

เอาใจสายธรรมชาติกับอีกหนึ่งที่เที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าเขา น้ำตก และความเงียบสงบของผืนป่า ในช่วงหน้าหนาวจะเหมาะเป็นพิเศษในการไปชมหมอก ชมพระอาทิตย์ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่สามารถมากางเต็นท์ได้หรือจะพักที่ทางอุทยานมีไว้บริการก็ได้ สำหรับจุดกางเต็นท์ในอุทยานมี 3 จุด คือ หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 1 (ด้านวังคัน-ป่าขี) ที่ทำการอุทยานฯ พุเตย (ด้านปลักประดู่-ห้วยหินดำ) และหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ (ด้านปลักประดู่-ตะเพินคี่) และส่วนที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติพุเตยเรียกว่า ยอดเขาเทวดา โดยเหล่านักปีนเขานิยมมาปีนเขาที่นี่
ที่อยู่ : ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี 72180
พิกัด : https://g.page/phutoei-np?share

15. สวนผึ้ง ราชบุรี

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตไม่ว่าจะฤดูไหน โดยที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีที่เที่ยวหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวฟาร์มเกษตรสุดล้ำอย่าง Coro Field หรือการไปเดินตลาดยามเช้าอย่างตลาดโอ๊ะป่อย อากาศหนาวๆเย็นๆเดินตลาดหาของอร่อยๆทานฟินสุดๆไปเลย หรือการไปชมแกะชมอัลปาก้า หรือสำหรับสายธรรมชาติก็มีเขากระโจมให้ได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ มีธารน้ำร้อนบ่อคลึงให้ได้ไปแช่คลายหนาว หน้าหนาวนี้หากยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหน สวนผึ้งก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจ
ที่อยู่ : ถนนราชบุรี - ผาปก ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง ราชบุรี 70180
พิกัด : https://goo.gl/maps/o41eTF7XWWKt1RRa6

16. สังขละบุรี กาญจนบุรี

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าจะไปช่วงปลายฝนต้นหนาวหรือไปเที่ยวหน้าหนาวก็ดีทั้งนั้น คือที่สังขละบุรี มาสัมผัสวิถีชีวิตของทั้งชาวไทย ชาวมอญ และชาวกระเหรี่ยง โดยไฮไลท์ของสังขละบุรีที่หลายๆคนคุ้นตากันดีคือ สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้สุดคลาสสิกที่มีความยาว 850 เมตร เป็นสะพานที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมอญ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวมอญ ในยามเช้ามีการใส่บาตรท่ามกลางสายหมอกกับอากาศเย็นสบายๆ นอกจากสะพานมอญแล้วสังขละบุรียังมีการนั่งเรือไปชม วัดใต้น้ำ วัดวังก์วิเวการาม (เก่า)
ที่อยู่ : ซอยสะพานไม้ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี 71240
พิกัด : https://goo.gl/maps/v4vW6bFJjv3rTZB49

17. หมู่บ้านอีต่อง ปิล็อก กาญจนบุรี

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

หมู่บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก หมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบเหมาะแก่การไปสัมผัสอากาศเย็นสบายในช่วงหน้าหนาว แต่เดิมหมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นเหมืองปิล็อก ส่วนในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาพักผ่อน ที่หมู่บ้านอีต่องมีที่พักแบบโฮมสเตย์ไว้บริการ หรือนักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์ไปกางเองได้ ระหว่างทางไปยังหมู่บ้านอีต่องทางค่อนข้างคดเคี้ยวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถ จุดเช็คอินเมื่อไปเที่ยวหมู่บ้านอีต่องก็มีหลายจุดไม่ว่าจะเป็น เนินช้างศึก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เหมืองปิล็อก วัดเหมืองแร่ปิล็อก
ที่อยู่ : ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180
พิกัด : https://goo.gl/maps/tmBkqW3zjenfRbaC9

18. เขาค้อ ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ภูทับเบิก สถานที่ชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะคับคั่งเป็นพิเศษ ที่ภูทับเบิกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,768 เมตร มีจุดเช็คอินหลายที่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น วัดป่าภูทับเบิก วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทุ่งกังหันลมเขาค้อ ทุ่งดอกไม้และคาเฟ่อีกหลายที่ เรียกได้ว่า มาที่ภูทับเบิกเที่ยวได้ครบอย่างแน่นอน จะนำเต็นท์ไปกางเองหรือไปพักที่บ้านพักก็สามารถเลือกได้ตามสะดวก ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมชมทะเลหมอกที่สวยอลังการ คุ้มค่าการไปเที่ยวอย่างแน่นอน
ที่อยู่ : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
พิกัด : https://goo.gl/maps/eqwucbihfnMJxxhz5

19. เขาใหญ่ นครราชสีมา

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

เขาใหญ่ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถไปพักผ่อนได้ทุกฤดูกาล เขาใหญ่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก อุทยาน ทุ่งดอกไม้ ฟาร์ม สวนสัตว์ รวมทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ทั้งสวยและบรรยากาศดี อีกทั้งมีที่พักให้เลือกหลากหลายสไตล์ หากไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวก็จะฟินกับอากาศที่เย็นสบายไม่ร้อน เห็นหมอกจางๆ และรับรองว่่ถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอนเพราะทุกที่สวยสามารถถ่ายรูปไปอวดชาวโซเชี่ยลได้ แถมไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ
ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
พิกัด : https://g.page/khaoyai-national-park?share

20. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เลย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ภูกระดึงเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด มีความสูง 1,316 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งในประเทศไทย เป็นสถานที่ยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวมีความแอดเวนเจอร์เล็กน้อยในการเดินขึ้นไปยังภูกระดึง ส่วนกระเป๋าของนักท่องเที่ยวสามารถจ้างลูกหาบหรือนักท่องเที่ยวคนไหนแข็งแรงก็สามารถแบกขึ้นไปเองได้ ทางขึ้นภูกระดึงมีทั้งทางเรียบ ทางชั้น บันได มีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยวครบครันหายห่วงเรื่องความลำบากไปได้เลย ขึ้นไปด้านบนไฮไลต์ก็การชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก การถ่ายรูปกับวิวสวยๆ และที่สำคัญคือการทานหมูกระทะ ยิ่งหากไปในช่วงหน้าหนาวทานหมูกระทะร้อนๆเรียกได้ว่าฟินสุดๆ
ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง เลย 42180
พิกัด : https://goo.gl/maps/YBy5PFtdazPeYug59

21. ภูลมโล เลย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ภูลมโล เป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีความสูง 1,664 เมตร จากระดับน้ำทะเล บางคนขนานนามที่นี่ว่าดอยสีชมพู เนื่องจากปกคลุมไปด้วยสีชมพูของดอกนางพญาเสือโคร่ง และยังมีทัศนียภาพที่สวยงามของทิวเขาสลับซับซ้อน โดยที่ภูลมโลแห่งนี้มีต้นดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 1 หมื่นต้น ช่วงที่ต้นดอกนางพญาเสือโคร่งบานคือช่วง ธันวาคม - กุมภาพันธ์
ที่อยู่ : ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย เลย 42120
พิกัด : https://goo.gl/maps/YpzcZgYbeoNmquD76

22. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

อีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติที่ไม่ว่าจะไปฤดูไหนก็สวยงาม คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าคือ ลานหินปุ่ม เป็นลานหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีหินผุดขึ้นมาเป็นปุ่มๆขนาดใกล้เคียงกัน นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมชมวิวทิวทัศน์ไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ยังมีผาชูธงที่ห่างจากลานหินปุ่มเพียง 500 เมตร หากกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าหนาวที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องห้ามพลาด
ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2331 ตำบลเนินเพิ่ม นครไทย พิษณุโลก 65120
พิกัด : https://goo.gl/maps/XYR9wRNmj1XiHdd58

23. เชียงคาน เลย

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

เชียงคานเมืองเล็กๆน่ารัก ที่เรียบง่ายและเงียบสงบ ในอดีตเชียงคานดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันถึงแม้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะลดลงแต่เชียงคานก็ยังคงเป็นสถานที่ยอดฮิตของชาวไทยโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว บรรยากาศที่นี่จะฟินสุดๆไปเลย เดินตลาดถนนคนเดินท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายพร้อมของกินอร่อยๆ นอกจากนี้ยังมีสกายวอร์คเชียงคานให้ได้ขึ้นไปชมวิว มีหมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำให้ได้ไปเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวไทดำ และกิจกรรมยอดฮิตอย่างกางล่องเรือชมแม่น้ำโขง
ที่อยู่ : ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน เลย 42110
พิกัด : https://goo.gl/maps/WxCnCJxKLkmhpDMi8

24. ดอยตาปัง จังหวัดชุมพร

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ดอยตาปังถือเป็นอันซีนของจังหวัดชุมพร จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามโดยที่นี่เป็นภูเขาดินที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร สามารถชมวิวได้ 360 องศา จะฟินมากหากมาในช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นสบาย กับวิวพระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม โดยสามารถมองส่องผ่านรูเขาทะลุ และมีกาแฟเขาทะลุให้ได้จิบพร้อมชมวิว การเดินทางไปยังสู่ยอดตาปังจะมีรถนำเที่ยวมารับที่ตลาดเขาปีบหรือสามารถเช่ารถของชาวบ้านขึ้นไปได้ ไม่น่าเชื่อว่าดอยสวยๆแบบนี้จะมีให้ชมกันที่ภาคใต้ด้วย
ที่อยู่ : ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี ชุมพร 86130
พิกัด : https://goo.gl/maps/1TTzK9rNc6htQFGF9

25. หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

ไปสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่หมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านเล็กๆในจังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยธรรมชาติ กิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่คือการเช่าจักรยานปั่นชมวิวรอบหมู่บ้าน หรือจะไปนั่งจิบกาแฟชิลๆที่คาเฟ่สไตล์บ้านๆ มีโฮมสเตย์ของชาวบ้านให้ได้เลือกพักรับรองว่าได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังจะได้ชิมอาหารพื้นบ้าน ได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย
ที่อยู่ : ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา นครศรีธรรมราช 80230
พิกัด : https://goo.gl/maps/SgErGAz1Y6xuQ1iP8

26. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ยะลา

เที่ยวชมปารีส สะพาน Pont Neuf

อีกหนึ่งที่เที่ยวอันซีนของภาคใต้คือ สกายวอร์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามที่หนึ่งของทางภาคใต้ สกายวอร์คมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต โดยช่วงเวลาชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นคือ ช่วง 6.00 น. - 8.00 น. สกายวอร์คเป็นหอคอยสูง 6 ชั้น มีทางเดินทอดยาวไปตรงสุดปลายทางเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นด้านล่างได้
ที่อยู่ : ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง ยะลา 95110
พิกัด : https://goo.gl/maps/NQsbyTUgHUBEUuEy6

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้