19 จุดที่เที่ยวฮ่องกง 2023 เที่ยวฮ่องกง ตะลุยข้ามฟ้า

Last updated: 7 ก.พ. 2566  |  428 จำนวนผู้เข้าชม  | 

19 จุดที่เที่ยวฮ่องกง 2023 เที่ยวฮ่องกง ตะลุยข้ามฟ้า

19 จุด ที่เที่ยวฮ่องกง 2023 เที่ยวฮ่องกง ตะลุยข้ามฟ้า

เมื่อมาถึงฮ่องกงทั้งที สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง คนส่วนใหญ่ก็จะต้องนึกถึงของกินอร่อยๆ หรือใครที่ชอบช้อปปิ้งเหมือนกันกับแอด ฮ่องกงที่เที่ยว ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ต่างๆ แต่นอกจากที่กินที่ช้อปปิ้งแล้ว เที่ยวฮ่องกง ยังมีที่เที่ยวที่ติดอันดับอีกหลายแห่ง ที่เที่ยวฮ่องกง ตามแอดมาเที่ยวกันเลยค่ะทุกคน!!

เตรียมความพร้อมก่อนไปฮ่องกง

1.ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกที่ใครๆก็อยากมาเหมือนกันกับแอด ทริปฮ่องกง สวนสนุกชื่อดังของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ หากใครพาเด็กๆไปเที่ยวก็ไม่ควรพลาด เป็นเหมือนแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆเลย ถ้าเข้าไปแล้วก็สามารถอยู่ได้ ทั้งวัน และในตอนค่ำ ที่เที่ยวฮ่องกง กลางคืน ก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมากค่ะ

 

 

2.กระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ Ngong Ping 360

กระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ เป็นอีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง อันดับต้นๆที่จะพลาดไม่ได้เลยค่ะ จุดไฮไลท์ก็คือกระเช้าพื้นใส ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาจุดไฮไลท์ก็คือกระเช้าพื้นใส ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา  สำหรับใครที่กลัวความสูงแอดแนะนำให้เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้ ที่เที่ยวฮ่องกง ธรรมชาติ จากนั้นก็เดินต่อขึ้นไปไหว้ขอพรพระใหญ่ที่ด้านบนของยอดเขา ซึ่งเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากขออะไรก็มักจะสมความปรารถนา เมื่อขึ้นกระเช้า Ngong Ping 360 ที่ด้านบนจะได้พบกับ Ngong Ping Village สองข้างทางจะเป็นร้านค้าต่างๆ ซึ่งเป็นทางเดินผ่านขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่ยอดเขาด้านบน และหากใครมีเวลาเหลือก็สามารถเดินไปเที่ยว Wisdom Path ได้ เที่ยวฮ่องกงงบไม่เยอะก็เที่ยวได้

3.เดอะ พีค The Peak

เดอะ พีค – The Peak หรือ วิคตอเรีย พีค  ซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงโดยมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล เป็น ฮ่องกงที่เที่ยว อันดับหนึ่งที่คนนิยมไปมากที่สุด ที่มองเห็นวิวพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ ที่เที่ยวฮ่องกง กลางคืน เมื่อขึ้นรถ Tram ไปยังจุดสูงสุดของยอดเขา The Peak แล้วจะมองเห็นวิวเมืองด้านล่างได้เกือบทั่วทั้งหมด ไม่เพียงแค่ตึกต่างๆยังเป็นอ่าวและสันเขาไกลๆของเกาะอีกด้วย เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง แอดแนะนำให้ไปช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดินเพราะแสงจะสวยและยังรอดูไฟจากตึกต่างๆที่จะเปิดในตอนกลางคืนอีกด้วยค่ะ

 

4. วัดหว่องไทซิน หรือ วัดหวังต้าเซียน Wong Tai Sin Temple

วัดหว่องไทซิน หรืออีกชื่อว่า วัดหวังต้าเซียน วัดที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ด้วยอาคารของวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมทั้งซุ้มประตูทางเข้าที่ยิ่งใหญ่อลังการ สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง ได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ผู้คนมักเดินทางมากราบไหว้เพราะเชื่อว่าพระหวังต้าเซียนนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งได้ก็จะสมปรารถนาทุกประการ จีงดีรับความเป็นที่นิยม และมี ชื่อเสียงโด่งดังมากค่ะ

5. ตึกเกาฮอลลีวู้ด Hollywood Road

ย่านตึกเก่าฮอลลีวู้ด Hollywood Road เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ย่านเก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง สมัยก่อนถนนเส้นนี้ถือได้ว่าเป็นเส้นหลักของเมือง เป็นย่านการค้าที่สำคัญของผู้คนในยุคนั้น แต่ในปัจจุบันสองข้างทางจะรายล้อมไปด้วยตึกและอาคารในยุคก่อนๆ มีกลิ่นอายของบ้านเรือนในสมัยก่อน สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศเก่าๆ สามารถมาเดินเล่นและหาร้านกาแฟเก๋ๆนั่งพักผ่อนได้สามารถมาเดินเล่นและหาร้านกาแฟเก๋ๆนั่งพักผ่อนได้นะค่ะ ในระแวกนี้ส่วนใหญ่จะมีร้านค้าขายของเก่าและร้านขายภาพงานศิลปะต่างๆ

6.ลานไควฟง Lan Kwai Fong

ย่านกลางคืนลานไควฟง Lan Kwai Fong  เป็นสถานที่กินดื่มยอดฮิตของชาวฮ่องกง มีร้านอาหาร ผับ บาร์กว่า 90 ร้าน ย่านนี้ก็จะเห็นผู้คนเนื่องแน่น บางคนก็มานั่งดื่มเป็นคู่ บางกลุ่มก็มาเฮฮากับเพื่อน หรือบางคนก็มาผ่อนคลายหลังเลิกงาน บรรยากาศลานไควฟงก็คล้ายๆ กับถนนข้าวสารที่เมืองไทยเลยค่ะ มีร้านเหล้า ผับบาร์ สำหรับคนชอบดื่มก็ถูกใจกันไปเลยสิค่ะ ภาพยนตร์เอเชียหลายๆเรื่องก็จะใช้ลานไควฟงนี้เป็นฉากบ่อยๆค่ะ สำหรับใครที่ชอบเที่ยวในยามราตรี

 

7. ถนนซุปเปอร์สตาร์ Avenue of Stars

ถนนซุปเปอร์สตาร์ หรือ ที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อ ถนนสายดาราแห่งเกาะฮ่องกง ที่เที่ยวฮ่องกง กลางคืน ที่ได้รวมรวบเอารอยฝามือของดาราที่มีชื่อเสียงมาประทับเอาไว้ให้เราได้ชมกันบนถนนเส้นนี้ และยังเป็นถนนสายเดินเล่นหน้าโรงแรม InterContinental Hong Kong  ซึ่งจะเห็นทั้งรูปปั้นของนักแสดงชื่อดัง เช่น บลู๊ซลี และรอยเท้าพิมพ์มือของดาราดังๆทั้งหลาย ทำให้บริเวณนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ถนนฮอลลีวู๊ดแห่งเอเชีย” ซึ่งทางเดินจะเรียบริมน้ำไปเรื่อยๆ ฝั่งตรงข้ามก็จะมองเห็นวิวของตึกสูงต่างๆ

8. สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค Ocean Park

สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมาย นอกจากเครื่องเล่นแล้วก็ยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ และสวนสัตว์อยู่ภายในโอเชี่ยนปาร์คด้วย น้องๆน่ารักมากเลยค่ะ และที่ยอดนิยมก็คือการนั่ง Cable Car ขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขา ทริปฮ่องกง ระหว่างนั่งก็จะมองเห็นวิวเครื่องเล่นต่างๆพร้อมกับท้องทะเลและภูเขา โอเชี่ยนปาร์คนั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ก็คือ สวนสัตว์ มุมเครื่องเล่น และการแสดงโชว์จากสัตว์น่ารักๆ เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง สำหรับใครที่มีลูกๆ หลานๆ แอดแนะนำให้พาเด็กๆ มาสวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค เลยค่ะ

 

9 .อ่าวรีพลัส Repulse Bay

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว อ่าวรีพัลส์เบย์  ถูกสร้างขึ้นเพื่อคุ้มครองชาวประมงในการออกเรือไปหาปลา ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดสวยที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง บริเวณวัดจะมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของวัด  ผู้คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางมากราบไหว้สักการะ ขอพรอธิษฐานจิตให้ได้ลูกสมใจ และยังมีพระสังกัจจายที่เชื่อกันว่าสามารถขอเพศของลูกได้ โดยหลังจากกราบไหว้แล้วก็ให้ลูบที่ท้องของพระสังกัจจาย ถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้าย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวา  ข้างๆจะมีศาลาริมน้ำ และสะพานเล็กๆซึ่งเชื่อกันว่าหากเดินข้ามสะพานสวยๆ นอกจากได้กราบไหว้พระทำบุญแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวยๆ ชิวๆกันอีกด้วยค่ะ

 

10. ตลาดนัดกลางเทมเปิ้ลสตรีท Temple Street Night Market

ถนนคนเดิน เทมเปิ้ลสตรีท ที่เที่ยวฮ่องกง กลางคืน เป็นตลาดยามค่ำคืนที่ครึกครื้นที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง หลังจากตะวันตกดิน ก็จะมีเหล่าบรรดานักร้องโอเปร่า หมอดูชื่อดังที่มารับทำนายดวงชะตา มารวมกันที่ถนนแห่งนี้ตลาดยามค่ำคืนที่ครึกครื้นที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง หลังจากตะวันตกดิน ก็จะมีเหล่าบรรดานักร้องโอเปร่า หมอดูชื่อดังที่มารับทำนายดวงชะตา มารวมกันที่ถนนแห่งนี้และยังมีสินค้ามาตั้งขายมากมาย เช่น ถ้วยชากาแฟ, เครื่องใช้ไฟฟ้า, นาฬิกา, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, หยก และของเก่าต่างๆ ดูๆ ก็คล้ายๆกับตลาดนัด ถนนคนเดิน ของเมืองไทยนั่นเองค่ะ และหากใครหิวก็มีอาหารและของกินเล่นแบบสไตล์ฮ่องกงและมีอาหารซีฟู๊ดให้เลือกชิมตลอดทางเดิน อร่อยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

 

11 .ถนนรองเท้าผ้าใบฟาหยุน Fa Yuen Street Market

ตลาดรองเท้ากีฬา ย่านมงกก  สำหรับใครที่ชอบช้อปปิ้งรองเท้า วันนี้แอดพาทุกคนมาถึงแล้วค่ะ ถนนรองเท้าผ้าใบฟาหยุน ที่มีรองเท้าเยอะแยะมากมายหลายแบรนด์ เช่น Nike, Addidas, New Balance, Sketcher, Converse, Puma, Reebox, Birkenstock, Croc และ Clark  ร้านรองเท้าที่นี่เปิดเรียงรายติดๆกันไปหลายซอย โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกที่ถนนฟาหยุน ตัดกับถนนเนลสัน และยังอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Mong Kok Station สะดวกสบายต่อการเดินทางมากเลยค่ะ รองเท้าสวยๆ มีเยอะแยะ หลากหลายรูปแบบ หลากหลายไซส์ให้เลือกมากค่ะ แอดนี้เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ที่เที่ยวฮ่องกง unseen

 


12. ช้อปปิ้งถนนเลดี้ Ladies Street

ตลาดเลดี้ มาร์เก็ต  เป็นตลาดถนนคนเดิน ยามค่ำคืน ตลาดเลดี้ มาร์เก็ต มีของขายมากมายไม่ได้เฉพาะเจาะจงแค่ของผู้หญิง แต่มีของขายทุกสิ่งอย่าง เหมือนพวกตลาด Night ของบ้านเราเลย โดยจะปิดถนน Tong Choi Street ตั้งแต่แยกที่ตัดกับถนน Argyle Street ยาวตลอดถนน Tong Choi Street ไปจนถึงถนน Dundas Street ยาวประมาณ 500 เมตร สินค้าส่วนใหญ่ที่วางขายส่วนใหญ่มักจะเป็นของก๊อป ของเลียนแบบ โดยเฉพาะ การ์ตูนต่างๆจาก ดิสนีย์, Marvel และจากญี่ปุ่น ประเภทสินค้าที่ขายกันเช่น เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า ตุ๊กตา ของฝาก ของที่ระลึก ต่างๆ  สำหรับใครที่มาถึงฮ่องกงแล้วกำลังมองหาของฝากแอดแนะนำให้มาช้อปปิ้งที่นี่เลยค่ะ

 

13. ตลาดสแตนลีย์ Stanley Market

ตลาดสแตนลีย์ เป็นตลาดเสื้อผ้าเอาใจสาวสายนักช้อป ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าแบรนด์ดังต่างๆ และยังเป็นแหล่งขายของตกแต่งบ้าน สไตล์เอเชีย เยอะแยะมากมายเลยค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก เครื่องประดับแบบจีน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวฮ่องกงเองและนักท่องเที่ยวต่างๆชาติที่มักจะได้ของฝากแบบเอเชียติดไม้ติดมือกลับไป และได้ชื่อว่าเป็นตลาดที่นิยมมาเดินเล่นรีแลกซ์ เพราะนอกจากจะได้ช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกแล้ว ก็ยังได้เห็นวิวทะเลอีกด้วย ตลาดสแตนลีย์ ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง ริมชายฝั่งทะเล และเป็นย่านที่มีร้านอาหารทะเลค่อนข้างเยอะ หลังจากเดินเล่นช้อปปิ้งเสร็จแล้วก็หาของทะเลอร่อยๆทานต่อได้ คนไทยส่วนใหญ่จะเรียกตลาดแห่งนี้ว่าเป็น จตุจักรฮ่องกง เพราะประเภทของที่ขายนั้นคล้ายกับที่ตลาดจตุจักรบ้านเรา แต่พื้นที่เล็กกว่าเยอะ

14. ตลาดยวน โป Yuen Po Street Bird Market

ตลาดนกยวนโป เป็นแหล่งรวมนกพันธุ์ต่างๆทั้งนกพื้นเมือง นกหายาก และนกเลี้้ยงอื่นๆ อยู่ในบริเวณถนน Yuen Po สวนนกแห่งนี้มีขึ้นตั้งแต่ปี 1997 โดยตั้งขึ้นเพื่อที่ต้องการอนุรักษ์พันธุ์นกต่างๆเอาไว้ ในปัจจุบันเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ของกลุ่มคนเลี้ยงนก ที่มักจะมาเจอกันและนั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และอีกโซนหนึ่งก็จะเป็นแผงขายนก รวมทั้งอุปกรณ์ในการเลี้ยงนก เช่น กรงนกโบราณ, อาหารนก, จานรองน้ำ ซึ่งกรงนกที่นี่จะเน้นทำจากไม้ไผ่ บางกรงก็เป็นงานฝีมือที่ทำออกมาได้เป็นเอกลักษณ์และสวยงาม หรือบางกรงก็เป็นกรงโบราณหายาก ภายในสวนนั้นก็สามารถชมสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ ไม่ว่าจะเป็นทางเข้าสวน จะได้ยินเสียงนกร้องตลอดทาง บริเวณกำแพงก็ประดับด้วยโมเสสที่เรียงกันเป็นรูปนกอย่างสวยงาม

 

15. ชิงช้าสวรรค์ฮ่องกง Hong Kong Observation Wheel

ชิงช้าสวรรค์ฮ่องกง นั่งชมเมืองฮ่องกงตอนกลางคืนและชมวิวอ่าววิคตอเรีย ซึ่งมีความสูง 60 เมตร ชิงช้าทั้งหมด 42 อัน โดยแต่ละอันนั่งไดประมาณ 8 คน เมื่อเทียบกับ London Eye และ Singapore Flyer แล้ว ที่ฮ่องกงจะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็วิวสวยไม่แพ้กัน ทริปฮ่องกง ในแต่ละรอบนั้นจะใช้เวลานั่งประมาณ 20 นาที ซึ่งจะวนทั้งหมด 3 รอบ ดังนั้นถ้ารอบแรกยังดูวิวไม่ทันก็ไม่ต้องตกใจ เพราะยังมีอีก 2 รอบให้ชมวิว แอดแนะนำให้นั่งชิงช้าสวรรค์ก็คือช่วงที่พระอาทิตย์ตกดิน ดวงอาทิตย์จะค่อยๆลับขอบฟ้า พร้อมกับวิวตึกสูงของฮ่องกงที่ค่อยๆเริ่มเปิดไฟสว่างไสว และอีกช่วงนึงก็คือก่อน 2 ทุ่มเล็กน้อย เพราะเวลา 20.00 น. จะมีการแสดงแสงสีเสียง Symphony of lights มีการยิงเลเซอร์จากตึกต่างๆสวยงามมาก 

 

16. จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง Sky100

ตึก Sky100 ฮ่องกง จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง อยู่บนชั้น 100 ของตึก International Commerce Centre (ICC) เป็นตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง และสูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 393 เมตร สามารถชมวิวเมืองฮ่องกงทั้งฝั่งเกาลูน เกาะฮ่องกง เกาะลันตาได้ 360 องศา ด้านบนจุดชมวิวจะเป็นการชมวิวผ่านกระจกใส สูงโปร่ง มองเห็นวิวแบบพาโนราม่า นอกจากนี้นิทรรศการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของฮ่องกงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจัดแสดงเอาไว้ให้ชมอีกด้วยค่ะ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมวิวก็คือช่วงพระอาทิตย์ตกดินจนถึงตอนกลางคืน ตึกและอาคารต่างๆจะเริ่มเปิดไฟส่องสว่าง ทำให้เห็นวิวเมืองยามค่ำคืนของฮ่องกงอย่างสวยงาม

 

17. วัดนางชีฉีหลิน และสวนหนานเหลียน Chi Lin Nunnery and Nan Lian Garden

วัดนางชีฉีหลินและสวนหนานเหลียน – Chi Lin Nunnery and Nan Lian Garden ทั้ง 2 แห่งนี้อยู่ติดกัน โดยมีสะพานข้ามถนนเป็นตัวเชื่อมสวนกับวัดเข้าด้วยกัน วัดนางชี ฉีหลิน ถูกบูรณะขึ้นใหม่ประมาณปี 1990 สถาปัตกรรมอาคารต่างๆของวัดทำจากไม้ รูปทรางคล้ายวัดญี่ปุ่น ด้านหน้าวัดมีสระดอกบัวซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา ภายในวัดตกแต่งด้วยทอง ไม้ และดินเผา เมื่อเดินเข้าไปบริเวณวัดจะรู้สึกเงียบสงบต่างจากวัดจีนแห่งอื่นในฮ่องกง สวนหนานเหลียนเมื่อเดินข้ามทางเชื่อมมาก็จะเจอกับสวนสวยที่ได้รับอิทธิพลและรูปแบบสวนมาจากราชวงศ์ถัง ส่วนสถาปัตยกรรมต่างๆเป็นการผสมผสานระหว่างจีนและญี่ปุ่น บริเวณโดยรอบเป็นสวนสน เมื่อเดินถัดเข้าไปก็จะพบกับอาคารไม้กลางน้ำ เป็นร้านนั่งดื่มชาชมบรรยากาศสวน และมีน้ำตกขนาดใหญ่ที่ด้านในน้ำตกนั้นเป็นร้านคาเฟ่ หากเดินเล่นมาเหนื่อยๆก็แวะเข้าไปหลบร้อนนั่งพักที่นี่ก่อนได้ด้วยค่ะ

 

18. ห้าง City Gate Outlet

ห้าง City Gate Outlet เป็นห้าง Outlet ขนาดใหญ่ที่สุดของฮ่องกง สวยอลังการมากเลยค่ะทุกคน อยู่ใกล้กับสนามบินฮ่องกง ติดกับสถานีรถไฟ Tung Chung Station ซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นกระเช้าไปไหว้ พระใหญ่นองปิง(Ngong Ping) เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง มีแบรนด์ต่างประเทศให้เลือกมากมาย Sale กัน 40-70% จนทั้งคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างพากันมาช้อปปิ้งกันที่นี่จนเต็มห้างเลยทีเดียวมีแบรนด์ต่างประเทศให้เลือกมากมาย มีงาน Sale กัน 40-70% จนทั้งคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างพากันมาช้อปปิ้งกันที่นี่จนเต็มห้างเลยทีเดียว

 

19 . พิพิธภัณฑ์อวกาศฮ่องกง Hong Kong Space Museum

พิพิธภัณฑ์อวกาศฮ่องกง  เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวเรื่องราวของดวงดาว สิ่งที่อยู่นอกโลก โดยมีกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้ทดลองเล่นด้วยค่ะ และยังมีการสอดแทรกความรู้ต่างๆ ให้เราได้รับชม และทดลองไปพร้อมๆกัน  หากได้เดินผ่านไปทางริมน้ำในย่านจิมซาจุ่ยก็คงจะเคยเห็นอาคารรูปทรงกลมตั้งอยู่ นั่นก็คือตึกของพิพิธภัณฑ์อวกาศนั่นเอง ภายในยังมีโรงหนัง Stanley Ho Space, โซนวิทยาศาสตร์ Space Science, โซนเกี่ยวกับนักบินอวกาศ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นต่างๆที่ให้ความรู้ และการแสดงโชว์ Omnimax and Sky แนะนำให้ไปวันพุธ เพราะทางพิพิธภัณฑ์อวกาศเปิดให้เข้าฟรี แต่ถ้าไปตรงกับวันอื่นก็เสียค่าเข้าเพียง 10 เหรียญเท่านั้นค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้