10 สถานที่น่าเที่ยว คุนหมิง จีน (Kunming, China)

Last updated: 2 ก.พ. 2566  |  266 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่น่าเที่ยว คุนหมิง จีน (Kunming, China)

10 สถานที่น่าเที่ยว คุนหมิง (Kunming, China)     

ความงดงามของประเทศจีน เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล เหมือนกับอีกหนึ่งสถานที่ของจีนที่ใครมาก็ต้องหลงรัก กับ เมืองคุนหมิง เมืองท่องเที่ยวที่เน้นตำนานโบราณท่ามกลางธรรมชาติและอากาศที่ยอดเยี่ยม จนได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ” (Sping City) เนื่องจากมีอุณหภูมิเฉลี่ย 15-18 องศา ตลอดทั้งปี บรรยากาศดี เย็นสบาย รายล้อมด้วยภูเขาสูง จนต้องมา 4 สถานที่น่าเที่ยวนี้ ตามมาดูกัน!! 

1.ภูเขา 7 สี ตงชวน (RED LAND)
มาเริ่มกันกับที่แรก ที่แสนงดงาม ธรรมชาติลงตัว กับ ภูเขา 7 สี ตงชวน (Red land) ในเมืองคุนหมิง ที่นี่จะเป็นแนวทิวเขาสลับซับซ้อน มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า หงถู่ตี้ แปลว่า แผ่นดินสีแดง เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ หลากสีสัน ทำให้ตัดกับวิวภูเขา ท้องฟ้า เป็นวิวที่สวย แปลกตา เหมือนภูเขามีเจ็ดสี ขึ้นมาถ่ายรูปกับจุดชมวิวนี้คือเด็ดมาก

2. อุทยานป่าหิน (STONE-FOREST)

ต่อกันที่ความงดงามทางธรรมชาติแห่งที่สอง กับ อุทยานป่าหิน (stone-forest) ซึ่งถูกจัดว่าเป็นป่าหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 350 ตารางกิโลเมตร โดยความมหัศจรรย์นี้ เกิดจากการที่หินใต้เปลือกโลก ได้ดันตัวเองขึ้นมาเหมือนหินงอกขนาดใหญ่ ที่มีมานานกว่า 270 ล้านปีเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้เพียง 12 กิโลเมตรเท่านี้ แค่นี้ก็คุ้มมากแล้วจริงๆ

3. ประตูมังกร เขาซีซาน (KUNMING DRAGON GATE)

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเมืองคุนหมิง ยกให้ ประตูมังกร เขาซีซาน (Kunming Dragon Gate) ซึ่งอยู่ด้านบนยอดเขาซีอาน ท่ามกลางประตูมังกรบนยอดเขาแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของวัดลัทธิเต๋าด้วย ส่วนความเชื่อดั้งเดิมของที่นี่ คือ หากได้ลอดประตูมังกรริมหน้าผา จะทำให้สิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต ส่วนข้างบนตรงประตู ยังมองเห็นวิวทะเลสาบคุรหมิง สวยงาม ธรรมชาติรอบด้านสุดๆ

4. น้ำตกคุนหมิง (KUNMING WATERFALL PARK)

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งนี้ มาแล้วต้องได้พบกับความเย็น สดชื่น อย่าง น้ำตกคุนหมิง (Kunming Waterfall Park) ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สวยงาม สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ มีความกว้าง 400 เมตร และความสูง 12.5 เมตร เป็นแลนด์มาร์คสุดอลังการ ที่หาชมได้ใจกลางเมืองคุนหมิง ถ่ายรูปกับน้ำตกได้แบบใกล้ชิด

5. ตำหนักจินเตี้ยน (JINDIAN)

ตำหนักจินเตี้ยน (JINDIAN) ตำหนักแห่งนี้ ตั้งอยู่บนภูเขาหมิงฟ่งซาน สร้างโดยแม่ทัพในราชวงศ์หมิง มีความสูงเกือบ 7 เมตร หลังคาสร้างด้วยทองเหลืองกว่า 380 ตัน จึงขึ้นชื่อว่า เป็นสิ่งก่อสร้างทองเหลืองที่ใหญ่สุดของประเทศจีน และเคยเป็นที่พักของ อู๋ซันกุ้ย ขุนศึกผู้ขายชาติมาก่อน ซึ่งสถานที่แห่งนี้ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

6. ทะเลสาบชุ่ยหู (CUIHU)

ทะเลสาบชุ่ยหู (CUIHU)  จัดได้ว่า เป็นทะเลสาบที่อยู่ในสวนสาธารณะเมืองคุนหมิง ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 20 ทะเลสาบเต็มไปด้วยดอกบัว มีความเงียบสงบ รอบๆ สวนมีความร่มรื่นและยังมีจัดแสดงโอเปร่าจีนและดนตรีพื้นบ้าน ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน สามารถมานั่งชมวิว หรือปิกนิกกันเป็นครอบครัว ก็ได้บรรยากาศไม่น้อย

7. เขาซีซาน (XISHAN)

เขาซีซาน (XISHAN) ภูเขาแห่งนี้ เป็นสถานที่เที่ยวชื่อดังของเมืองคุนหมิง ซึ่งด้านบนเป็นที่ตั้งของวัดในลัทธิเต๋า นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพรเทพเจ้า ที่วัดแห่งนี้ เพื่อขอโชคลาภ เรื่องเงินทองและสุขภาพ ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ประตูมังกร ที่ต่างเชื่อกันว่า หากลอดประตูมังกรนี้ สิ่งไม่ดีจะหลุดไป เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง 

8. ภูเขาหิมะ เจียวจื่อ (JIAOZI MOUNTAIN)

ภูเขาหิมะ เจียวจื่อ (JIAOZI MOUNTAIN) เป็นภูเขาหิมะแห่งเมืองคุนหมิง ซึ่งมีความสูงเด่น วิวสวยมาก และยังมีการสร้างกระเช้าขึ้นไปเยี่ยมชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา บนยอดเขาเมื่อปี 2555 ซึ่งในช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่มีดอกกุหลาบพันปีเบ่งบานทั่วภูเขา หากขึ้นกระเช้ามาบนยอดเขานี้ จะได้ภาพที่สวยงามของหมู่มวลดอกไม้

9. สวนสาธารณะฮายเกง (HAIGENG PARK)

สวนสาธารณะฮายเกง (HAIGENG PARK) สวนสาธารณะเมืองคุนหมิง ที่มีบรรยากาศสวยงาม ร่มรื่น ชาวเมืองและนักท่องเที่ยว นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาที่แสนสบายผ่อนคลายที่นี่ เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพสวยงามของทะเลสาบ พายเรือเล่น หรือจะป่นจักรยานชมรอบสวนก็ได้ สวนสาธารณะฮายเกง เปิดตั้งแต่เช้า 8.30-17.30 น. แวะไปถ่ายรูปเล่นกันดู

10. สวนพฤกษศาสตร์คุนหมิง (KUNMING BOTANICAL GARDEN)

สวนพฤกษศาสตร์คุนหมิง (KUNMING BOTANICAL GARDEN) สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ มีความสวยงามมาก โดยมีการรวบรวมพันธุ์ไม้ไว้มากกว่า 4,000 ชนิด ทั้งพืชหายาก ไม้ประดับ ต้นไม้นานาพรรณ จัดแต่งไว้อย่างเป็นระเบียบ เต็มไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ตลอดทั้งสวย ไฮไลท์เด็ด คือ สวนคาเมลเลียสีทอง ต้นเปเปิ้ล ที่เรียงรายสวยงาม บานทุกปี ซึ่งจะมีช่วงเทศกาลที่จัดแสดง ดอกจะยิ่งสวยจัดกว่านี้

เมืองคุนหมิง ประเทศจีน มีความงดงามทางธรรมชาติ ที่หลากหลายให้น่าเที่ยวแบบนี้ พลาดไม่ได้ที่ต้องมาเที่ยวกันนะ หากมีโอกาสมาเที่ยวเมืองจีน

tag:คุนหมิง,ทัวร์คุนหมิง,เที่ยวคุนหมิง,รีวิวคุนหมิง,ทัวร์คุนหมิง2566,

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้